New BMW S1000RR 2025 (ใหม่ บีเอ็มดับเบิลยู เอส 1000 อาร์อาร์ ปี 2025) รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์คลาสซูเปอร์สปอร์ต พร้อมปรับโฉมใหม่แผงแฟริ่งหน้าพัฒนาแอโรไดนามิกมากขึ้น วิงเล็ตใหญ่ขึ้นสร้างแรงกดบนท้องถนนได้มากขึ้นถึง 50% จัดเต็มออปชั่นและเทคโนโลยีที่เน้นประสิทธิภาพการใช้งานในสนามแข่งที่ดียิ่งขึ้น แต่ยังคงใช้พื้นฐานเครื่องยนต์ในแบบเดิมขนาด 999 ซีซี พร้อมเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการในต่างประเทศ
New BMW S1000RR 2025 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 999 ซีซี 4 สูบเรียง วาล์วไทเทเนียม 4 วาล์วต่อสูบ มาตรฐาน EU5+ ระบบควบคุมเพลาลูกเบี้ยวไอดีแปรผัน BMW ShiftCam ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ/น้ำมัน ขนาดความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก อยู่ที่ 80 x 49.7 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.1:1 เครื่องยนต์ให้พละกำลังสูงสุด 210 แรงม้า (154 กิโลวัตต์ ที่ 13,750 รอบ/นาที) มีแรงบิดสูงสุดที่ 113 นิวตันเมตร (ที่ 11,000 รอบ/นาที) สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 303 กิโลเมตร/ชั่วโมง ระบบคลัทช์แบบคลัทช์เปียกซ้อนกันหลายแผ่นพร้อมระบบป้องกัน anti-hopping ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องยนต์มีอัตราการบริโภคน้ำมันที่ 6.4 ลิตร / 100 กิโลเมตร
New BMW S1000RR 2025 ชุดแผงแฟริ่งด้านหน้าและวิงเล็ทได้รับการออกแบบใหม่เพื่อหลักพลศาสตร์อากาศที่ดียิ่งขึ้น วิงเล็ทสามารถสร้างแรงกดเพิ่มขึ้นถึง 50% ที่ความเร็ว 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งเทียบเท่ากับน้ำหนัก 23.1 กิโลกรัม พร้อมแผงด้านข้างรูปทรงเหงือกฉลามอันเป็นเอกลักษณ์ โครงเฟรมแบบ Bridge-type, cast aluminium มิติขนาดตัวรถอยู่ที่ ( กว้าง x ยาว x สูง) 848 x 2,073 x 1,205 มิลลิเมตร ระยะห่างระหว่างล้อที่ 1,457 มิลลิเมตร ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 832 มิลลิเมตร ล้อรถเป็นแบบแม็กซ์อัลลอยด์มีขนาดด้านหน้าอยู่ที่ 3.50 x 17 นิ้ว ขนาดล้อหลังที่ 6.00 x 17 นิ้ว พร้อมกับขนาดยางหน้า 120/70 ZR 17 และขนาดยางหลังที่ 190/55 ZR 17 ตัวถังน้ำมันจุเชื้อเพลิงได้ 16.5 ลิตร น้ำหนักรวมทั้งหมดอยู่ที่ 198 กิโลกรัม
ระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นโช้กอัพหัวกลับขนาด Ø45 มม. สามารถตั้งค่า compression, rebound และ preload ระบบกันสะเทือนด้านหลังเป็นโช้กอัพเดี่ยวพร้อมซับแทงค์แก๊สแบบ สามารถปรับตั้งค่าได้อย่างละเอียด ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม ขณะที่ระบบเบรกด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกคู่แบบ Floating ขนาด 320 มิลลิเมตร คาลิปเปอร์แบบเรเดียล 4 ลูกสูบ ระบบเบรกด้านหลังดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มิลลิเมตร คาลิปเปอร์ลูกสูบเดี่ยว พร้อมระบบป้องกันล้อล็อก ABS Pro ผสานฟังก์ชัน Brake Slide Assist
แผงหน้าจอแสดงผล TFT ขนาด 6.5 นิ้ว พร้อมแสดงข้อมูลที่จำเป็นต่อการขับขี่ได้อย่างครบถ้วน สามารถปรับตั้งค่าโหมดการขับขี่ตามความเหมาะสมที่รองรับรูปแบบการการขับถึง 4 โหมด (Rain, Road, Dynamic, Race) รวมถึงการปรับตั้งค่าสำหรับการขับขี่ในแบบโปรที่จะช่วยมอบประสบการณ์การขับขี่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งยังจัดเต็มด้วยระบบเทคโนโลยีพื้นฐานที่ถูกใส่เข้ามาอาทิเช่น Dynamic Damping Control (DDC), Dynamic Traction Control (DTC), Hill Start Control (HSC), Shift Assist Pro, M GPS Laptrigger, Pit Lane Limiter เป็นต้น
ทั้งนี้สำหรับ New BMW S1000RR 2025 ยังไม่ได้ถูกกำหนดราคามาแต่อย่างใด ซึ่งหากมีอัพเดทข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ www.bigbike.in.th