New Ducati Hypermotard 698 Mono 2024 (ใหม่ ดูคาติ ไฮเปอร์โมตาด 698 โมโน 2024) ค่ายรถจักรยายนต์ดูคาติ เปิดตัวรถรุ่นใหม่กับ Hypermotard 689 Mono พร้อมเครื่องยนต์ลูกสูบเดี่ยวอันทรงพลังที่ถูกเคลมว่าแรงที่สุดในโลก สไตล์การขับขี่ในแนวโมตาด ตัวรถถูกออกแบบให้มีน้ำหนักที่เบา กะทัดรัด เพรียวบาง เน้นความคล่องตัว แต่ยังคงเส้นสายของความดุดัน ผสานด้วยฟีเจอร์เทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างครบครัน โดยคาดว่าจะเผยโฉมในประเทศไทยเร็วๆ นี้
Ducati Hypermotard 698 Mono 2024 มาพร้อมกับเครื่องยนต์บล็อกใหม่ของทางค่าย Superquadro Mono ขนาด 659 ซีซี ลูกสูบเดี่ยว 4 วาล์ว ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ คลัตช์เป็นแบบคลัตช์เปียกหลายแผ่นควบคุมด้วย hydraulic พร้อมชุด Slipper และ self-servo อัตราส่วนกำลังอัดอยู่ที่ 13.1:1 เครื่องยนต์ให้พละกำลังสูงสุดที่ 77.5 แรงม้า (57 กิโลวัตต์ ที่ 9,750 รอบต่อนาที) แรงบิดสูงสุดที่ 63 นิวตันเมตร (ที่ 8,000 รอบต่อนาที) ขนาดของกระบอกสูบ และช่วงชัก อยู่ที่ 116 x 62.4 มิลลิเมตร ขับเคลื่อนด้วยโซ่ ระบบจ่ายน้ำมันหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 4.8 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร
Ducati Hypermotard 698 Mono 2024 มาพร้อมรูปทรงอันโฉบเฉี่ยว เพียวบาง เน้นการขับขี่สนุก ตัวรถมีระดับความสูงเบาะนั่งที่ 904 มิลลิเมตร สามารถปรับแต่งเพิ่มเติมด้วยอุปกรณ์เสริมเพิ่มระดับเบาะได้สูงสุด 889 มิลลิเมตร ระยะห่างระหว่างล้อ 1,443 มิลลิเมตร ล้อรถเป็นแบบแมกซ์วัสดุอะลูมิเนียมอัลลอยด์มีขนาดด้านหน้าที่ 3.50 x 17 นิ้ว ขนาดด้านหลังที่ 5.00 x 17 นิ้ว โดยมาพร้อมกับยาง Pirelli Diablo Rosso IV ที่ขนาดด้านหน้า 120/70 ZR17 และขนาดยางหลังที่ 160/60 ZR17 ตัวถังน้ำมันเชื้อเพลิงสามารถจุได้ 12 ลิตร น้ำหนักรวมทั้งหมดของตัวรถอยู่ที่ 151 กิโลกรัม
ระบบกันสะเทือนในด้านหน้ามาพร้อมกับโช้กอัพหัวกลับจาก Marzocchi ขนาด 45 มิลลิเมตร สามารถตั้งค่าได้แบบ Full adjust ระบบกันสะเทือนด้านหลังโมโนโช้ก สามารถได้แบบ Full adjust เช่นกัน พร้อมทำงานร่วมกับสวิงอาร์มอลูมิเนียม ในขณะที่ระบบเบรกในด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกจานเดี่ยวขนาด Ø330 มิลลิเมตร คาลิปเปอร์โมโนบล็อกจาก Brembo M4.32 เบรกหลังจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด Ø245 มิลลิเมตร พร้อมคาลิปเปอร์ 1 ลูกสูบ จาก Bosch เสริมการขับขี่ที่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี ABS ทั้งในด้านหน้าและด้านหลัง
ฟีเจอร์เทคโนโลยีสำหรับด้านความปลอดภัยอาทิเช่น Ducati Traction Control (DTC), Ducati Quick Shift (DQS), Bosch Cornering ABS, Ducati Wheelie Control (DWC), Engine Brake Control (EBC), Ducati Brake Light (DBL)เพิ่มเติมด้วย Riding Modes 4 โหมด ได้แก่ Road, Sport, Urban, Wet ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของการขับขี่
ระบบไฟรอบคันแบบ Full LED โดยไฟหน้าเป็นแบบ DRL (Daytime Running Light) เพื่อความปลอดภัยต่อสามารถสังเกตง่ายต่อการขับขี่ในบริเวณจุดที่มีแสงน้อย
หน้าจอแสดงผลแบบ LCD ขนาด 3.8 นิ้ว พร้อมแสดงข้อมูลที่จำเป็นต่อการขับขี่พื้นฐานและสัญลักษณ์ไฟได้อย่างครบถ้วน รวมไปถึงการแสดงโหมดการขับขี่ และแสดงระบบด้านความปลอดภัยได้อย่างชัดเจน
Color
สี Graffiti
สี Ducati Red
Specifications ข้อมูลรถ Ducati Hypermotard 689 Mono ปี 2024
รายละเอียดเครื่องยนต์ |
เครื่องยนต์ Superquadro Mono 1 ลูกสูบ 4 วาล์ว |
ระบบความระบายความร้อน |
น้ำ |
ระบบสตาร์ท |
สตาร์ตไฟฟ้า (มือ) |
ขนาดเครื่องยนต์ |
659 ซีซี |
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง |
Electronic fuel injection |
ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง |
แก๊สโซฮอล์ 95 (E10), เบนซิน 95 |
อัตราส่วนแรงอัด |
13.1:1 |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง |
12 ลิตร |
ระบบกันสะเทือนล้อหน้า |
โช้กอัพหัวกลับจาก Marzocchi ขนาด 45 มิลลิเมตร ตั้งค่าได้แบบ Full adjust |
ระบบกันสะเทือนล้อหลัง |
โช้กอัพ โมโนโช้ก ตั้งค่าได้แบบ Full adjust |
ระบบเบรกล้อหน้า |
ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด Ø330 คาลิปเปอร์โมโนบล็อกจาก Brembo M4.32 + ABS |
ระบบเบรกล้อหลัง |
ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด Ø245 มิลลิเมตร พร้อมคาลิปเปอร์ 1 ลูกสูบ จาก Bosch + ABS |
แบบวงล้อ |
แมกซ์ |
ขนาดยางหน้า |
120/70 ZR17 |
ขนาดยางหลัง |
160/60 ZR17 |
ความสูงเบาะ |
904 มิลลิเมตร |
น้ำหนัก |
151.00 กิโลกรัม |
ทั้งนี้สำหรับ Ducati Hypermotard 698 Mono 2024 จะมีกำหนดการเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อไหร่ ต้องตามลุ้นกันอีกที โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับข่าวรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ได้ที่ www.bigbike.in.th