Kawasaki Z800 (คาวาซากิ แซด800) ตอนนี้ก็ถือว่าได้ยกเลิกการผลิตในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้า แซด800 เริ่มเข้ามาตีตลาดรถมอไซต์บิ๊กไบค์สไตล์เนกเก็ตไบค์ในไทยประมาณปี 2556 ซึ่งในตอนนั้นเจ้า แซด800 ได้รับเสียงฮือฮ่าเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เพราะเป็น Bigbike ที่มีเครื่องยนต์ที่เป็นแบบ 4 สูบเรียง ในรุ่นแรกๆ ซึ่งก็รู้ๆกันอยู่ว่าเสียงรถเครื่องยนต์ 4 สูบ มันให้อารมณ์ที่สุดยอดมากแค่ไหน รูปทรงที่ใหญ่ ดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร เอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้เจ้า แซด800 ดู ดุดัน ก้าวร้าว ทุกสายตาต่างจับจองเลยก็ว่าได้ แต่ก็มีเรื่องของน้ำหนักที่หนักถึง 229 กิโลกรัม ถือว่าหนักมากเลยทีเดียว และตัวรถค่อนข้างที่จะสูงสำหรับคนเอเชียอย่างเราๆก็ขับลำบากอยู่เหมืdอนกัน แต่ก็ไม่ใช่จะขับไม่ได้เลย แต่ต้องมีเทคนิคในการขับเหมือนกัน
Kawasaki Z800 (คาวาซากิ แซด800) โคมไฟหน้าที่ ดุดัน ก้าวร้าว เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ส่องสว่างได้ดีเครื่องยนต์เป็นแบบ 4 ลูกสูบ 4 จังหวะ DOHC 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำท่อเดี่ยวออกข้าง พร้อมเบาะนั่งแบบแยกชิ้นส่วนให้ความสะดวกสบายในการเซอร์วิสโช๊คอัพหน้าเป็นแบบกลับหัว ดิสเบรกคู่ไม่มี ABS Kawasaki แซด800 ณ ปัจจุบัน ได้มี คาวาซากิ แซด900 ที่เป็นตัวตายตัวแทนของ คาวาซากิ แซด800 มาจำหน่ายในไทยแทนแล้ว ซึ่ง รีวิว คาวาซากิ แซด900 สามารถเข้าไปอ่านได้จากนี้เลย #คลิกๆ มาว่ากันต่อเรื่อง คาวาซากิ แซด800 ถึงจะเลิกจำหน่ายไปแล้ว ณ ปัจจุบัน แต่ก็มีคนหามือสองมาขับ มาขี่ อยู่มากเลยเหมือนกัน ด้วยราคาที่จับต้องได้ และสมรรถนะที่ดีและยอดเยี่ยม หลายๆคนจะพบปัญหาเดียวกันเลยคือเรื่องของความสูง ปัญหาต่อมาคือเรื่อง น้่ำหนักรถ และสุดท้ายเลยคือ รถคลาส 7 ร้อย ทำไมไม่มี ABS มาให้ แต่ทำไหมต่างประเทศมี ABS หรือทาง คาวาซากิ ของประเทศไทยเราอยากให้ใช้รถดิบๆเถื่อนๆก็เป็นได้นะ (ล้อเล่น) แต่จะว่าไปความรู้สึกส่วนตัวที่เคยขับ คาวาซากิ แซด800 กับคาวาซากิ แซด900 มันก็ต่างกันเยอะนะ ถ้าเรื่องความดิบเถื่อน ยกให้ คาวาซากิ แซด800 เลย สุดๆ แต่ถ้าสมูทขับสบายยกให้ คาวาซากิ แซด900 เพราะเจ้า คาวาซากิ แซด900 พัฒนาต่อยอดมาจากข้อด้อยของ คาวาซากิ แซด800 จนกลายมาเป็น Kawasaki แซด900 ในที่สุด สำหรับ คาวาซากิ แซด800 มือสองสภาพดีๆก็มีเยอะแยะในตอนนี้ ใครหาอยู่ก็สามารถดูตามเต้นขายรถมือสองได้เลย
Kawasaki Z800 (คาวาซากิ แซด800) มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ 4 จังหวะ DOHC 4 วาล์วต่อลูกสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาดเครื่องยนต์ที่ให้มาขนาดอยู่ที่ 806 ซีซี กำลังเครื่องยนต์ที่ได้ 113 แรงม้า ที่ 10,200 รอบ/นาที แรงบิดอยู่ที่ 83 นิวตันเมตร ที่ 8,000 รอบ/นาที จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ความจุของถังน้ำมันที่ให้มาขนาดอยู่ที่ 17 ลิตร น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 229 กิโลกรัม
Specifications ข้อมูลรถ Kawasaki Z800
รายละเอียดเครื่องยนต์ |
4 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ |
ระบบวาล์ว |
DOHC 16 วาล์ว |
ปริมาตรกระบอกสูบ |
806 ซีซี |
ขนาดกระบอกสูบ/ช่วงชัก |
71.0 มม.x 50.9 มม. |
อัตราส่วนการอัด |
11.9:1 |
ระบบเกียร์ |
6 เกียร์ |
กำลังเครื่องยนต์ |
113 แรงท้า ที่ 10,200 รอบ/นาที |
แรงบิดสูงสุด |
83.0 นิวตันเมตร ที่ 8,000 รอบ/นาที |
ระบบจุดระเบิด |
ดิจิตอล |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด |
ระบบสตาร์ท |
ไฟฟ้า |
ระบบคลัทช |
แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน |
ขนาดยางหน้า |
120/70ZR17M/C (58W) |
ขนาดยางหลัง |
180/55ZR17M/C (73W) |
โช้คอัพหน้า |
โช้คหน้าหัวกลับ 41 มม. ปรับ preload และ rebound ได้โช๊คอัพหลัง โช้คหลังแก๊ส Uni-Trak ปรับ preload และ rebound ได้ |
เบรกหน้า |
ดิสก์คู่ขนาด 310 มม. ปั้มเบรก 4 ลูกสูบ |
เบรกหลัง |
ดิสก์เดี่ยว 250 มม. ปั้มเบรก 1 ลูกสูบ |
ยาว x กว้าง x สูง |
2,100 mm.x 800 mm.x 1,050 mm. |
ระยะฐานล้อ |
1,445 mm. |
ความสูงใต้ท้องรถ |
150 mm. |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง |
17 ลิตร |
น้ำหนักรถ |
229 กิโลกรัม |
ตารางผ่อน-ดาวน์ ของ Kawasaki Z800
Kawasaki Z800 |
ราคา |
เงินดาวน์ |
ยอดจัด |
ดอกเบี๊ย ต่อปี |
ราคาผ่อน (บาท / เดือน) |
% |
จำนวน |
12 |
24 |
36 |
375,000 บาท
|
- |
- |
375,000 |
3.29% |
32,278 |
16,139 |
10,759 |
10 |
37,500 |
337,500 |
3.29% |
29,153 |
14,577 |
9,718 |
15 |
56,250 |
318,750 |
3.29% |
27,591 |
13,795 |
9,197 |
20 |
75,000 |
300,000 |
3.29% |
26,028 |
13,014 |
8,676 |
หากท่านสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมของ
Kawasaki Z800 ติดต่อสอบถามได้ที่โชว์รูม
Kawasaki ทั่วประเทศหรือหากต้องการซื้อรถมือสองสามารถเข้าไปเลือกดูได้ที่
Kawasaki Z800 มือสอง