นับตั้งแต่ Ninja 250R เปิดตัวในปี 2008 เครื่องยนต์สองสูบครองความเป็นหนึ่งในตลาดรถสปอร์ตฟูลแฟริ่งมาโดยตลอด แต่ผู้ท้าชิงรุ่นใหม่ที่จะคว้าตำแหน่งจ้าวแห่งรถพิกัด 250 ซีซี มาถึงแล้ว.. คาวาซากิภูมิใจนำเสนอ Ninja ZX-25R โมเดลซูเปอร์สปอร์ต 250 ซีซี รุ่นใหม่แบบ All-new เพียงรุ่นเดียวในคลาสที่ส่งกำลังโดยเครื่องยนต์สี่สูบเรียง* รถจักรยานยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่ตอกย้ำให้เห็นถึงสมรรถนะชั้นเลิศของรถในตระกูล Ninja ZX โมเดลที่หลายคนรอคอยรหัสนี้ ถูกสร้างขึ้นโดยเล็งเห็นถึงความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบการขับขี่แบบสปอร์ตผู้กำลังมองหารถถนนที่มีความปราดเปรียวสไตล์เรซซิ่งและมีศักยภาพอันยอดเยี่ยมในสนามแข่งขัน

ขุมพลังสี่สูบเรียงพิกัด 250 ซีซี เพียงรุ่นเดียวในคลาส ขุมพลังปริมาตรความจุกระบอกสูบ 249 ลูกบาศก์เซนติเมตร ระบายความร้อนด้วยน้ำ เพลาลูกเบี้ยวคู่เหนือสูบ (DOHC) ขนาดกะทัดรัดจากคาวาซากิ เป็นเครื่องยนต์สี่สูบเรียงเพียงรุ่นเดียวในคลาส 250 ซีซี ณ ปัจจุบัน ถูกพัฒนาขึ้นจากฟีดแบคของรถซูเปอร์สปอร์ตในตระกูล Ninja ZX เครื่องยนต์สมรรถนะสูงที่ส่งมอบพละกำลังระดับหัวแถวในคลาสและมีรอบเครื่องยนต์ที่ใช้ได้สูงกว่า 17,000 รอบ/นาที

ระบบแรมแอร์บริเวณกึ่งกลางด้านหน้าของตัวรถ คุณสมบัติที่เปรียบสเมือนเครื่องหมายการค้าของรถในตระกูล Ninja ZX จากคาวาซากิ ระบบท่อดักอากาศแบบแรมแอร์ถูกติดตั้งไว้บริเวณกึ่งกลางด้านหน้าของตัวรถ และถูกออกแบบโดยฟีดแบคจาก Ninja H2 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดักอากาศและเสริมสมรรถนะให้กับเครื่องยนต์

เฟรม TRELLIS ใหม่แบบ ALL-NEW ออกแบบโดยใช้ระบบวิเคราะห์ความแข็งแรงและคงตัวเชิงพลวัตขั้นสูง เฟรมถักใหม่แบบ All-new น้ำหนักเบาให้สมดุลที่ยอดเยี่ยมระหว่างความแข็งแรงและความสามารถในการให้ตัว เพื่อให้ Ninja ZX-25R มีศักยภาพการควบคุมที่คล่องแคล่ว ฉับไว สไตล์ซูเปอร์สปอร์ต

ระบบกันสะเทือนเกรดไฮเอนท์ โช้คหน้าหัวกลับขนาดแกน ø37 มม. ของ Ninja ZX-25R ใช้โครงสร้างภายในแบบ SFF-BP ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างระบบแบบ Separate Function Fork (SFF) แยกฟังก์ชั่นการทำงานและ Big Piston (BPF) ลูกสูบใหญ่จาก Showa ให้การตอบสนองที่ยอดเยี่ยมทั้งในสนามแข่งขันและการใช้งานในชีวิตประจำวัน ขณะที่ด้านหลังใช้โช้คอัพเดี่ยว Horizontal Back-link วางนอน ซึ่งมาพร้อมคาแรคเตอร์ในการควบคุมช่วงยุบที่เสริมประสิทธิภาพการควบคุมสไตล์รถซูเปอร์สปอร์ต ทั้งคู่ถูกนำมาใช้ในรถจักรยานยนต์คลาส 250 ซีซี เป็นครั้งแรก

KTRC (KAWASAKI TRACTION CONTROL) Ninja ZX-25R เป็นรถในคลาส 250 ซีซี รุ่นแรกที่มาพร้อมระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction control) ระบบที่มีความทันสมัยจากคาวาซากิซึ่งช่วยเสริมสมรรถนะเพื่อการขับขี่แบบสปอร์ต และเสริมความปลอดภัยในการใช้งานบนลักษณะทางที่เปียกลื่นให้ผู้ใช้สามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจ มีให้เลือกปรับมากถึงสามโหมดซึ่งให้ระดับการทำงานที่แตกต่างกันออกไป ครอบคลุมในทุกสถานการณ์การขับขี่ใช้งานและความต้องการของผู้ใช้

KQS (KAWASAKI QUICK SHIFTER) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถตักตวงความสนุกจากคาแรคเตอร์การส่งกำลังสุดตื่นเต้นของขุมพลังใน Ninja ZX-25R ได้ดียิ่งขึ้น ด้วยควิกชิพเตอร์ - ซึ่งถูกนำมาใช้กับรถในคลาส 250 ซีซี เป็นครั้งแรก - ที่ทำให้สามารถเพิ่มและลดเกียร์ได้โดยไม่ต้องกำคลัตช์ ส่งให้การเรียกอัตราเร่งมีความต่อเนื่อง ไร้รอยต่อและลดความเร็วได้ง่าย นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกและลดความเมื่อยล้าสำหรับการขับขี่ใช้งานในเมืองที่จำเป็นต้องเพิ่ม/ลดเกียร์ และใช้งานคลัตช์อยู่บ่อยครั้ง

ระบบเกียร์แบบ 6 สปีด / แอสสิสท์ & สลิปเปอร์คลัตช์ ระบบเกียร์แบบหกสปีดที่ให้ความนุ่มนวลต่อเนื่องในการใช้งานมาพร้อมอัตราทดที่เหมาะกับการขับขี่ในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะการเรียกอัตราเร่งในจังหวะออกโค้งระหว่างการขับขี่แบบสปอร์หรือใช้งานในสนามแข่งขัน เทคโนโลยีของระบบคลัตช์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสนามแข่งช่วยจำกัดแรงฉุดจากล้อหลังเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการสับหรือล็อคเมื่อลดเกียร์ เช่นเดียวกับทำให้ก้านคลัตช์นิ่ม มีน้ำหนักเบาใช้งานง่ายแอสสิสท์และสลิปเปอร์คลัตช์ได้รับการพัฒนาจากประสบการณ์ในสนามแข่ง คลัตช์ที่ติดตั้งมามีร่องกับลิ่มสองชนิด (ร่อง/ลิ่มแอสสิสท์และสลิปเปอร์) จึงทำให้ได้ฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ถึงสองฟังก์ชั่นที่ไม่มีในคลัตช์มาตรฐาน

LIME GREEN / EBONY (SE) (2021)

METALLIC SPARK BLACK / PEARL FLAT STARDUST WHITE (SE) (2021)

Specifications ข้อมูลรถ Kawasaki Ninja ZX-25R

เครื่องยนต์ 4 จังหวะ In-Line Four
ขนาด cc 249 ซีซี
เกียร์ ระบบเกียร์ 6 สปีด
ระบบระบายความร้อน ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง การฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง (ø30×4)
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 77.0× 56.0 มม.
อัตราส่วนแรงอัด 11.5 : 1
ระบบสตาร์ท สตาร์ทไฟฟ้า (มือ)
ระบบคลัตช์ แผ่นดิสก์มัลติดิสก์แบบแมนนวล
ระบบจุดระเบิด ดิจิตอล
ระบบวาล์ว 16 วาล์ว DOHC
ระบบกันสะเทือน-หน้า ø37มม. inverted fork (SFF-BP) พร้อมสปริงด้านบน
ระบบกันสะเทือน-หลัง ช็อต Back-link แนวนอนที่ชาร์จแก๊สพร้อมความสามารถในการปรับโหลดสปริงได้ล่วงหน้า
ระบบเบรก ระบบเบรกหน้า แผ่นดิสก์คู่กึ่งลอยø310มม., แผ่นยึดเรเดียล, โมโนบล็อก, ตรงข้าม 4 ลูกสูบ ระบบเบรกหลัง ดิสก์เดี่ยวø220มม., ลูกสูบเดี่ยว
ขนาดยาง หน้า 110/70R17M/C (54H)
ขนาดยาง หลัง 150/60R17M/C (73W)
ความสูงเบาะ 735 มม.
ความสูงจากพื้น 125 มม.
ระยะฐานล้อ 1,380 มม.
ยาว x กว้าง x สูง 1,980 มม. x 750 มม. x 1,110 มม.
ความจุเชื้อเพลิง 15 ลิตร
น้ำหนัก 184 กิโลกรัม

ตารางผ่อน-ดาวน์ ของ Kawasaki Ninja ZX-25R

ตารางผ่อน Kawasaki Ninja ZX-25R
ราคา เงินดาวน์ ยอดจัด ดอกเบี๊ย ต่อปี ราคาผ่อน (บาท / เดือน)
% จำนวน 12 34 36
269,000 - - 269,000 3.69 % 23,244 12,036 8,300
10 26,900 242,100 3.69 % 20,920 26,900 7,470
15 40,350 228,650 3.69 % 19,758 10,231 7,055
20 53,800 215,200 3.69 % 18,596 9,629 6,640

หากท่านสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมของ Kawasaki Ninja ZX-25R ติดต่อสอบถามได้ที่ตัวแทนจำหน่าย Kawasaki ทั่วประเทศหรือหากต้องการซื้อรถมือสองสามารถเข้าไปเลือกดูได้ที่ Kawasaki Ninja ZX-25R มือสอง